Mẫu Đồng Phục Viettel Đẹp Thiết Kế Tinh Tế Sang Trọng
Nhân viên cần tuân thủ mẫu quy định mặc đồng phục công ty, đảm bảo trang phục sạch sẽ, gọn gàng, đúng quy định để thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh thần đoàn kết.
77 Lê Cao Lãng, Phú Thạnh, Tân Phú, HCM
Nhân viên cần tuân thủ mẫu quy định mặc đồng phục công ty, đảm bảo trang phục sạch sẽ, gọn gàng, đúng quy định để thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh thần đoàn kết.
Hiện nay, các công ty trang bị đồng phục cho nhân viên ngày càng phổ biến. Bên cạnh việc sử dụng các mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng, các công ty cũng ban hành các quy định chặt chẽ về việc mặc đồng phục nhằm đảm bảo tính đồng nhất, hiệu quả của trang phục. Cùng MyUniform tìm hiểu về các quy định này nhé.
Thông thường, đồng phục nhân viên được áp dụng cho toàn thể nhân viên. Tuy nhiên, một số công ty có thiết kế riêng dành cho quản lý và nhân viên, do đó có quy định mặc đồng phục công ty riêng cho hai đối tượng này:
Đồng phục quản lý thường được thiết kế sang trọng, lịch sự hơn hoặc cùng thiết kế nhưng sử dụng màu sắc khác, mang tính quyền lực hơn so với đồng phục nhân viên dành riêng cấp quản lý.
Nhiều doanh nghiệp với các phòng ban, bộ phận, … có tính chất công việc khác nhau sẽ trang bị mẫu đồng phục nhân viên riêng nhằm đảm bảo tính đồng nhất, chuyên nghiệp của trang phục nhưng vẫn bảo đảm tính thoải mái cho nhân viên trong quá trình làm việc.
Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều lựa chọn mẫu đồng phục dành cho nhân viên. Trong số này, có thể kể đến một số mẫu đồng phục công sở, công ty được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng, lựa chọn:
Ngoài quy định loại trang phục làm đồng phục, mỗi công ty có quy định riêng, cụ thể về khoảng thời gian, dịp sử dụng các thiết kế đồng phục đó.
Công ty cần quy định về chất lượng đồng phục công ty khi sử dụng nhằm đảm bảo bộ mặt của doanh nghiệp và vẻ đẹp, sự tự tin cho người mặc:
Công ty cần xây dựng quy định cấp phát đồng phục nhân viên một cách rõ ràng, khoa học và cụ thể với các nội dung cơ bản sau:
MyUniform gợi ý cho bạn một số mẫu quy định mặc đồng phục công ty:
Cán bộ, nhân viên làm việc tại công ty được sử dụng trang phục thường vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7 trong tuần.
Trang phục cần đảm bảo gọn gàng, lịch sự. Không sử dụng các trang phục quá ngắn hoặc quá mỏng gây phản cảm; đảm bảo trang phục sạch sẽ, phẳng phiu khi mặc. Không mặc trang phục quá cũ, nhàu nhĩ. Không đi dép lê, dép tông.
Cán bộ, nhân viên sử dụng đồng phục đã được phòng hành chính nhân sự phát vào ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 trong tuần.
Không được tự ý sửa đổi hoặc may thêm bất kỳ chi tiết nào trên đồng phục.
Không được sử dụng đồng phục cho mục đích cá nhân.
Phòng Hành chính nhân sự chịu trách nhiệm thông báo Quy định mặc đồng phục công ty đến toàn bộ cán bộ, viên chức trong Công ty.
Trưởng các phòng/ban chịu trách nhiệm phổ biến Quy định trên đến toàn thể nhân viên trong phòng/ban phụ trách và đôn đốc thực hiện.
Trang phục làm việc của cán bộ, nhân viên nam gồm: Quần âu, áo sơ mi dài hoặc ngắn tay, giầy da hoặc dép quai hậu.
Trang phục làm việc của cán bộ, nhân viên nữ gồm: Quần âu hoặc chân váy công sở, áo sơ mi dài hoặc ngắn tay, áo ký giả, giầy da hoặc dép quai hậu.
Đồng phục là trang phục cùng kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã, hoạ tiết, logo do công ty đặt may và phân phối cho nhân viên.
Lễ phục của công ty là đồng phục do Công ty trang bị cho nhân viên và sử dụng trong các dịp lễ lớn, sự kiện trọng đại của công ty.
Lễ phục được thiết kế với trang phục dành riêng cho cán bộ, nhân viên nam và nữ:
Lễ phục của cán bộ, nhân viên nam: Quần âu, áo vest, áo sơ mi dài tay, caravat, giầy da đen hoặc sẫm màu.
Lễ phục của cán bộ, nhân viên nữ: Áo dài, giàu cao gót hoặc áo vest, chân váy công sở cùng tone màu áo vest, áo sơ mi dài tay và giày cao gót.
Đối với trang phục thường, đồng phục:
Toàn bộ cán bộ, nhân viên Công ty phải mặc đồng phục trong ngày, giờ làm việc theo quy định.
Ngoài các ngày quy định mặc đồng phục, cán bộ, nhân viên có thể mặc trang phục thông thường theo quy định tại Điều 1.1 của Quy định này.
Đối với lễ phục:
Cán bộ, nhân viên mặc lễ phục trong các trường hợp sau:
Bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về quy định mặc đồng phục của công ty. Hi vọng thông qua bài viết, các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng, soạn thảo Quy định mặc đồng phục công ty chặt chẽ, phù hợp với điều kiện thực tế của công ty bạn. Nếu còn thắc mắc, vui lòng liên hệ chúng tôi, MyUniform để được tư vấn.
Xem thêm các bài viết liên quan khác nhé >>>>> Mẫu Thông Báo Mặc Đồng Phục Công Ty